Mổ hở van tim có tỉ lệ thành công bao nhiêu?


Chào bác sĩ, mẹ em năm nay 51 tuổi, bị hở van tim 3/4. Bệnh phát hiện cách đây 2 năm. Từ đó đến nay mẹ em vẫn uống thuốc nhưng không đều đặn. Năm nay gia đình em quyết định đưa mẹ em đi mổ. Vậy bác sĩ cho em hỏi tỉ lệ thành công là bao nhiêu %? Chi phí một ca mổ hết bao nhiêu tiền? Nên mổ ở bệnh viện nào là uy tín nhất? Và sau khi mổ có để lại biến chứng gì không? Em xin cảm ơn!

BS. Nguyễn Văn An - Chuyên khoa Nội - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Mổ hở van tim có tỉ lệ thành công bao nhiêu?


Chào bạn!
Mẹ bạn bị hở van tim độ ¾ là mức hở khá nhiều và cần phải phẫu thuật sớm nếu không có thể gây suy tim không hồi phục. Tuy nhiên, để quyết định có mổ được hay không thì lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: tiền sử dị ứng, các bệnh lý phối hợp của bệnh nhân (bệnh hô hấp mạn tính, tiểu đường, tăng huyết áp,…)….

Nếu các bệnh lý phối hợp gây khó khăn cho quá trình gây mê hồi sức hoặc tiên lượng hậu phẫu nặng nề thì khi đó sẽ phải cân nhắc về lợi ích giữa mổ hay không mổ. Những trường hợp khó sẽ cẩn phải được hội chẩn liên khoa, liên viện để có thể đưa ra được quyết định cuối cùng. Sự cân nhắc đó cũng chính là sự tiên lượng của bác sĩ về tỉ lệ thành công về phẫu thuật. Tỉ lệ thành công này rất khác nhau ở mỗi bệnh nhân khác nhau, không ai giống ai nên tôi không thể trả lời chính xác cho bạn được mà câu trả lời này phải dành cho bác sĩ trực tiếp khám và điều trị cho mẹ bạn. 

Chi phí điều trị cũng sẽ rất khác nhau ở mỗi phương pháp điều trị và mỗi cơ sở điều trị khác nhau. Vì vậy, nếu gia đình bạn quyết định mổ cho mẹ bạn thì bạn nên đưa mẹ bạn đi khám chuyên khoa Tim Mạch và trao đổi trực tiếp với bác sĩ điều trị để bác sĩ sẽ khám tổng thể và tư vấn điều trị chi tiết cho gia đình bạn. 

Nếu bạn ở khu vực miền Bắc thì bạn có thể đưa mẹ bạn đến khám và điều trị tại bệnh viện Tim Mạch Quốc gia hoặc bệnh viện Tim Hà Nội. Nếu bạn ở khu vực miền Trung thì bạn nên đến bệnh viện Trung Ương Huế. Nếu bạn ở khu vực miền Nam thì bạn nên đến bệnh viện Chợ Rẫy để khám và điều trị.

Chúc bạn khỏe!
Share on Google Plus

About Unknown

Thông tin sức khỏe gia đình: bệnh tim mạch - xương khớp - hô hấp - máu - mắt - nội tiết - răng hàm mặt - ung thư - tâm thần - tiêu hóa - sinh sản.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét