Đau vùng ức, khó thở, chóng mặt có phải bệnh mạch vành?


Hai Anh

Đau vùng ức, khó thở, chóng mặt có phải bệnh mạch vành?

Thưa Bác sĩ! Cháu năm nay 19 tuổi, cao 1m6, nặng 49kg. Gần đây cháu phát hiện khi vận động mạnh cháu bị đau ở vùng ức, kèm theo chóng mặt, khó thở. Theo cháu tìm hiểu các thông tin từ trên mạng thi hình như cháu có nguy cơ bị bệnh mạch vành bởi vì trong gia đình cháu có ông ngoại phát bệnh khi dưới 55 tuổi. Xin Bác sĩ tư vấn cho cháu biết cháu đang bị bệnh gì ạ? Cháu xin chân thành cảm ơn!

BS. Nguyễn Văn An - Chuyên khoa Nội - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định

Đau vùng ức, khó thở, chóng mặt có phải bệnh mạch vành?

Chào bạn!
Hiện tượng khi vận động mạnh bạn bị đau ngực, khó thở, chóng mặt là dấu hiệu của bệnh thiểu năng mạch vành. Mạch vành tim là mạch máu chịu trách nhiệm cấp máu và nuôi dưỡng cho cơ tim. Trong bệnh thiểu năng mạch vành, lòng mạch vành có thể bị hẹp lại (do co thắt hoặc do xơ vữa mạch máu) làm giảm tưới máu cho cơ tim do đó gây nên những cơn đau thắt ngực. Tình trạng này càng rõ ràng hơn khi gắng sức. Thiểu năng vành có thể thấy được trên hình ảnh điện tâm đồ bình thường hoặc điện tâm đồ gắng sức. Vì vậy, bạn nên đi khám chuyên khoa tim mạch để bác sĩ khám và tìm nguyên nhân để điều trị cho bạn.
Chúc bạn khỏe!

Share on Google Plus

About Trần Lệ Thu

Thông tin sức khỏe gia đình: bệnh tim mạch - xương khớp - hô hấp - máu - mắt - nội tiết - răng hàm mặt - ung thư - tâm thần - tiêu hóa - sinh sản.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét