Động mạch vành có nên đi du lịch?


Thu Hằng Động mạch vành có nên đi du lịch? Tôi bị bệnh động mạch vành, đã được đặt stent động mạch vành được 1 tháng, sức khỏe thấy ổn định? Tôi có đi du lịch được không? Cảm ơn - 31/01

ThS. Vũ Thị Tuyết Mai - Thạc sĩ y tế công cộng, bác sĩ đa khoa - Bộ Y tế Động mạch vành có nên đi du lịch? Chào bác, Trước khi đi du lịch, bác cần đến khám bác sỹ để đảm bảo sức khỏe của bác đã ổn định. Bác cũng cần biết chắc tình trạng suy tim hay rối loạn nhịp của mình (nếu có) đã được kiểm soát tốt bằng thuốc. Khi đi du lịch, bác nên mang theo một bản tóm tắt bệnh án của mình, gồm cả bản ghi điện tâm đồ gần đây và các thuốc đang sử dụng (tên thuốc, liều lượng). Bác cũng cần mang đủ cơ số thuốc để uống trong quá trình đi xa, tốt nhất là nên mang dư ra một chút, phòng trường hợp bác sẽ quay về chậm hơn dự kiến. Thuốc nên để trong hộp có dán nhãn. Điều này sẽ giúp ích cho các bác sỹ nếu không may xảy ra cấp cứu đối với bác. Bác nên để thuốc trong hành lý xách tay. Nếu bác thất lạc hành lý ký gửi, bác vẫn có thuốc uống. Trong chuyến du lịch, bác cần hạn chế tham gia các hoạt động đòi hỏi phải gắng sức nhiều. Lưu ý các triệu chứng tức ngực, khó thở, mệt, thỉu, vã mồ hôi,… khi gắng sức. Nếu bác gặp những triệu chứng ấy, hãy liên hệ ngay với cơ sở y tế tại chỗ. Chúc bác có chuyến du lịch vui vẻ!
Share on Google Plus

About Trần Lệ Thu

Thông tin sức khỏe gia đình: bệnh tim mạch - xương khớp - hô hấp - máu - mắt - nội tiết - răng hàm mặt - ung thư - tâm thần - tiêu hóa - sinh sản.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét