Dạy con tự kỷ nói cần lưu ý những gì?


Cháu cám ơn sự chỉ dẫn của Bác sĩ cho câu hỏi "Trẻ 29 tháng tuổi bị tự kỷ nặng phải chữa thế nào?". Từ hôm đi khám ở bệnh viện nhi trung ương về cháu cho uống thuốc và tối về dạy con nói theo sự chỉ dẫn của Bác sĩ con cháu giờ nói được từ ạ từ xin và cơm nhưng gọi bố mẹ ông bà cháu không nói được mặc dù cháu rất tập trung vào mắt mẹ và mồm há ra để nói nhưng không nói được. Cháu lại chuyển sang nói xin và ạ. Cháu ở Hải Phòng muốn cho con học đúng trường nhưng cháu vẫn không tìm được họ chỉ nói hay thôi nhìn con học về lại nghịch nhiều hơn và khó bảo hơn. Cháu cảm thấy rất lo lắng vì cháu là người mẹ trẻ còn thiếu kinh nghiệm mà đi khám Bác sĩ chỉ bảo mẹ về dạy con thôi nên giờ cháu rất hoang mang lo sợ con cháu sau này không theo kịp bạn bè. Mong bác sĩ hiểu và thông cảm cho người mẹ thiếu kinh nghiệm như cháu mà cho cháu lời khuyên. Cháu cảm ơn nhiều lắm.
Cảm ơn  - 20/03 

Dạy con tự kỷ nói cần lưu ý những gì?

Chào cháu!
Vấn đề trẻ tự kỷ thuộc bệnh lý của chuyên nghành tâm thần khám và điều trị. Nhưng y học việt nam chậm hơn các nược phát triển, đặc biệt là nghành tâm thần nhi thì càng kém hơn rất nhiều so với họ. Về chứng bệnh tự kỷ chưa được quan tâm đúng mức, vì thế ở phía bắc duy nhất chỉ có khoa tâm bệnh thuộc BV nhi trung ương là khám và có đi vào sơ bộ để điều trị và hướng dẫn bà mẹ có con bị tự kỷ về tự tập luyện, hướng dẫn và chăm sóc con mình. Đó là về phía nhà nước thì duy nhất ở phía bắc chỉ có một cơ sở đó. Ở niềm Nam thì họ có năng động hơn do vậy có một số cơ sở tư nhân mở ra để nhận làm công việc này. Bác rất hiểu là cháu đang rất lo lắng và hoang mang về bệnh tình của con mình. Nhưng thực trạng là vậy, bởi việc điều trị các cháu tự kỷ hay thiểu năng kết quả rất hạn chế, vì thế kể cả nhà nước và tư nhân đều không quan tâm. Không như Mỹ, Nhật, Pháp, Đức…. những nước phát triển, kinh tế họ giàu, dù biết là hiệu quả thấp nhưng vì tính nhân đạo họ vẫn thành lập các trung tâm và chi tiền để giúp phục hồi cho trẻ tự kỷ. Theo bác cháu phải kiên trì vậy thôi, cháu hãy theo sự chỉ dẫn của Bác sĩ BV nhi trung ương để tự huấn luyện và tập cho con cháu. Mỗi quý đưa con lên tái khám và hỏi thêm những gì cần bổ sung trong tập luyện để đạt kết quả tốt hơn. Duy nhất chỉ có BV nhi trung ương là có kiến thức về khám và điều trị trẻ tự kỷ ở phía bác mà thôi.
Chúc cháu bình tĩnh, kiên trì và thành công.


Share on Google Plus

About Trần Lệ Thu

Thông tin sức khỏe gia đình: bệnh tim mạch - xương khớp - hô hấp - máu - mắt - nội tiết - răng hàm mặt - ung thư - tâm thần - tiêu hóa - sinh sản.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét