Trẻ hiếu động quá, không có trí nhớ có phải bị ADHD?


Con nhà em 6 tuổi, là con trai. Cháu rất hiếu động nghịch ngợm luôn chân luôn tay không lúc nào có thể ngồi yên được một chỗ, cho dù bị phạt. Học hành không chú ý hoặc không thể nhớ nổi các mặt chữ, mặc dù đã giạy rất nhiều lần. Không nhớ được sự việc, hay miêu tả lại sự việc mới sảy ra. Cho em hỏi rằng con em có bị tăng động giảm chú ý không ạ. Tình trạng bệnh của con em ở mức độ nào rồi? Có phương pháp nào có thể giúp cháu cải thiện tình trạng này không. Nếu đi khám thì khám ở đâu ạ?
Cảm ơn  - 10/05  

Tính hiếu động ở trẻ liệu có sao không?

Chào cháu! 
Cháu hỏi tính hiếu động ở trẻ em có sao không? Bác trả lời luôn là không làm sao cả, nhưng cháu cần phải quan sát kỹ nếu em cháu quá hiếu động và kèm theo giảm chú ý (trong bệnh học tâm thần gọi là tăng động giảm chú ý) thì đó là bệnh lý cần phải đi khám tại các cơ sở tâm thần để điều trị. Trong sự sinh trưởng và phát triển của con người điều đáng lo ngại nhất đó là mắc bệnh tật. Tất cả điều gì bất thường ở con người đều là bệnh lý. Một đứa trẻ trong quá trình sinh ra và lớn lên phát triển bình thường về thể chất và tâm thần và mỗi đứa trẻ có một tư chất và cá tính khác nhau. Có những cá tính phụ thuộc vào sự giáo dục của gia đình và nhà trường, có những cá tính bẩm sinh như hoạt bát, hiếu động hay cá tính nhút nhát, chậm chạp. Những cá tính do bẩm sinh thường khó thay đổi mà nó sẽ được điều chỉnh dần trong quá trình sống. Em cháu 7 tuổi là con trai, ở lứa tuổi này đa số là ham chơi hay ngịch ngợm. Nếu chỉ có hiếu động không thôi không có gì bất thường thì không có gì đáng ngại cả. Vấn đề quan trọng là gia đình cần quan tâm sát sao, nhắc nhở kèm cặp, nhẹ nhàng nhắc nhở, phân tích để em cháu hiểu nên vui chơi và đùa nghịch ở mức độ thế nào là vừa phải và có lợi nhất. Chúc cháu và gia đình yên tâm, tìm được giải pháp hợp lý nhất với em cháu.



Share on Google Plus

About Trần Lệ Thu

Thông tin sức khỏe gia đình: bệnh tim mạch - xương khớp - hô hấp - máu - mắt - nội tiết - răng hàm mặt - ung thư - tâm thần - tiêu hóa - sinh sản.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét