Bé 6 tuổi vẫn nói ngọng, giao tiếp kém

Hai Anh

Bé 6 tuổi vẫn nói ngọng, giao tiếp kém

Thưa Bác sĩ! Con trai tôi năm nay vào lớp 1, cháu đã thuộc bảng chữ cái và đếm được đến 100, bé cũng đang tập viết. Nhưng bé làm theo sở thích lúc nào thích thì học, không thích thì lại thôi, cháu vẫn nói ngọng và giao tiếp kém vậy khi lớn lên cháu có hòa nhập được với mọi người không ạ?

ThS. Chu Văn Điểu - Chuyên khoa Thần kinh - Từng làm việc tại Bệnh viện Tâm thần TW

Bé 6 tuổi vẫn nói ngọng, giao tiếp kém

Chào bạn!
Tự kỷ là một dạng rối loạn phát triển, xuất hiện từ những năm đầu đời, thường là trước 3 tuổi, trẻ mắc tự kỷ không có giao tiếp và tương tác xã hội với người khác do vậy sự phát triển mọi mặt về tâm lý xã hội đều kém.
Biểu hiện của trẻ tự kỷ:
- Có khó khăn trong giao tiếp với người khác: trẻ không cười nhìn vào mắt người đối diện, không đòi bế. Nói những từ ngữ không rõ nghĩa, lặp đi lặp lại một câu vô nghĩa, hay gần gừ. Gọi tên không quay lại hoặc không thưa như điếc.
- Có những hành vi dập khuôn lặp đi lặp lại.
- Ít hứng thú và ít hoạt động, không biết chơi trò đóng kịch giả vờ, hay nghịch những trò dập khuôn với động tác cố định.
- Khó thích ứng với thay đổi hoàn cảnh sống, khi thay đổi cách chơi khác của một đồ vật trẻ phản ứng la hét…
- Trẻ tự kỷ chỉ tập trung vào những vật, sự việc cá biệt mà không không quan tâm đến những việc khác xung quanh.
Trẻ tự kỷ cần phát hiện sớm và can thiệp sớm để trợ giúp phát triển ngôn ngữ, xã hội, nhận thức.
Bạn cần cho cháu đi khám nếu cháu bị tự kỷ, hoặc bị chậm phát triển trí tuệ thì cần phải đưa cháu tới những cơ sở có phương pháp đào tạo riêng để giúp cháu phát triển ngôn ngữ, giao tiếp và hòa nhập xã hội. Chúc cháu sức khỏe tốt.
Share on Google Plus

About Trần Lệ Thu

Thông tin sức khỏe gia đình: bệnh tim mạch - xương khớp - hô hấp - máu - mắt - nội tiết - răng hàm mặt - ung thư - tâm thần - tiêu hóa - sinh sản.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét