Trở nên trầm tính, không thích ồn ào sau khi sốt là làm sao?


01699***880

Trở nên trầm tính, không thích ồn ào sau khi sốt là làm sao?

Thưa Bác sĩ, con tôi gần 21 tháng, cháu là bé gái nhưng khá hiếu động. Gần đây cháu có bị sốt và co giật. Tôi đưa cháu đi viện, Bác sĩ bảo cháu bị viêm V.A. đây là lần đầu tiên cháu bị co giật. Sau khi cắt cơn sốt, chau không bị sốt lại nữa. Nhưng cháu lại có những biểu hiện lạ, cháu trở nên trầm tính, không thích ồn ào, điều này trái ngược với tính cách của cháu khi chưa bị co giật. Tôi xin được hỏi Bác sĩ liệu cháu có bị ảnh hưởng gì đến thần kinh không? Chân thành cảm ơn Bác sĩ.

ThS. Chu Văn Điểu - Chuyên khoa Thần kinh - Từng làm việc tại Bệnh viện Tâm thần TW

Trở nên trầm tính, không thích ồn ào sau khi sốt là làm sao?

Chào bạn!
Bé gái của bạn 21 tháng đã phát triển thế nào, cháu đã đi và nói tốt chưa, cháu có nói được một câu 2 - 3 từ không? Ví dụ: Ăn cơm, đi chơi… Ngoài hiếu động ra cháu có triệu chứng gì không bình thường so với các trẻ khác không? Cháu bị sốt bao nhiêu độ thì bị co giật và thời gian cháu bị co giật có lâu không? Bạn kể quá sơ sài về các biểu hiện ở bé nên rất khó để nghĩ là bé có một vấn đề gì đó về bệnh lý cần phải quan tâm. Bé mới 21 tháng thì bạn quan sát biểu hiện những thay đổi về tính cách của bé như trầm tính không thích ồn ào là như thế nào?
Theo tiêu chuẩn trẻ 21 tháng nếu phát triển bình thường thì có một số chỉ số sau đây:
- Chu vi vòng đầu: 47cm
- Về cảm xúc: bé biết dỗi cáu, thích đưa đồ cho người khác khi chơi, biết đòi theo bố mẹ, sợ người lạ, biết chơi giả vờ như cho búp bê ăn..
- Về ngôn ngữ giao tiếp: Nói được câu 2 - 3 từ, nói và lắc đầu “không”, chỉ tay vào vào thứ trẻ muốn.
- Vận đông: Tự đi, có thể chạy, vừa đi vừa kéo theo đồ chơi, tự cởi quần áo, tự cầm cốc uống nước, tự xúc cơm bằng thìa.
Trên đây là một số chỉ tiêu phát triển ở trẻ để bạn tham khảo và tự đánh giá sự phát triển của bé nhà bạn nhé.
Trường hợp của bé sau khi bị sốt cao co giật có sự thay đổi về tính tình như ít hiếu động hơn, không thích ồn ào. Tôi nghĩ rằng việc sốt cao co giật mới chỉ một lần tất nhiên có ảnh hưởng nhưng chưa nhiều. Đa số các cháu vẫn phát triển bình thường về mặt thể chất và tâm thần. Cháu giai đoạn này ít hiếu động mà trầm tính hơn, không thích ồn ào, phụ thuộc vào sức khoẻ của bé, nếu sức khoẻ không tốt, sau đợt sốt mệt mỏi thì cháu ít hiếu động và không thích đông người và ồn ào mà thôi. Bạn hãy theo dõi thêm trong quá trình phát triển các giai đoạn sau của cháu nữa và không để cháu sốt gây co giật tái lại. Bằng cách phải biết cháu sốt bao nhiêu độ là bị co giật và cho uống thuốc hạ sốt kèm với an thần trước khi bé sốt đạt đến nhiệt độ đó.
Chúc bé luôn khoẻ mạnh.

Share on Google Plus

About Trần Lệ Thu

Thông tin sức khỏe gia đình: bệnh tim mạch - xương khớp - hô hấp - máu - mắt - nội tiết - răng hàm mặt - ung thư - tâm thần - tiêu hóa - sinh sản.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét