Trẻ có biểu hiện lạ, cần tư vấn gấp

01693***145

Trẻ có biểu hiện lạ, cần tư vấn gấp

Thưa bác sĩ, cháu có một câu hỏi như thế này muốn nhờ bác sĩ tư vấn cho cháu. Con gái cháu năm nay được 2 tuổi và cháu có những biểu hiện như sau: Khi không bằng lòng điều gì cháu thường hay dỗi và thường hay tự cắn tay mình tay mình để làm giảm sự giận dữ. Vậy xin bác sĩ tư vấn giúp cháu. Con cháu có phải trẻ tự kỷ không ạ?

ThS. Vũ Thị Tuyết Mai - Thạc sĩ y tế công cộng, bác sĩ đa khoa - Bộ Y tế

Trẻ có biểu hiện lạ, cần tư vấn gấp

Chào cháu,
Cháu bé 2 tuổi có biểu hiện khi không bằng lòng điều gì cháu thường hay dỗi và hay tự cắn tay mình để làm giảm sự giận dữ. Hiện tượng này thường xẩy ra ở những trẻ có vấn đề về tâm lý, những trẻ có mẹ vì lý do nào đó ít trực tiếp chăm sóc bé. Người mẹ cần tăng cường chăm sóc bé như cho bé ăn, vui chơi với bé. Không nên tạo ra thói quen được đáp ứng tất cả yêu sách của bé song cố gắng giải quyết tốt các nhu cầu chính đáng của bé. Khi cháu tự làm đau mình người lớn không nên tỏ ra quá hoảng sợ hoặc quá quan tâm lo lắng, phải làm cho bé hiểu tự mình làm đau thì ráng chịu không để bé lấy cái đau đó làm làm vũ khí tấn công người thân.
Chúc cháu và bé sớm giải quyết được vấn đề này!
Share on Google Plus

About Trần Lệ Thu

Thông tin sức khỏe gia đình: bệnh tim mạch - xương khớp - hô hấp - máu - mắt - nội tiết - răng hàm mặt - ung thư - tâm thần - tiêu hóa - sinh sản.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét