Có phải cháu bị tự kỷ và trầm cảm không thưa Bác sĩ


01685969716 
Chào Bác sĩ! Cháu năm nay 19 tuổi giới tính nữ ít nói, không thích nói chuyện vơi bạn bè khi nói chuyện cháu thường nhìn thẳng vào mắt người nói và hay buồn vô cớ không có lí do từ nhỏ cháu đã bị như vậy rồi xin hỏi Bác sĩ cháu có thể bị bệnh gì ạ? cảm ơn Bác sĩ nhiều

Cảm ơn

ThS. Chu Văn Điểu - Chuyên khoa Thần kinh - Từng làm việc tại Bệnh viện Tâm thần TW

Có phải cháu bị tự kỷtrầm cảm không thưa Bác sĩ

Chào cháu! Trong xã hội mỗi người có một tính khác nhau, do vậy trong cư xử và giao tiếp với nhau theo cách riêng của mỗi người. Tính cách hay tính của con người là tính chất, đăc điểm nội tâm của họ, nó có ảnh hưởng trược tiếp đến suy nghĩ, lời nói và hành động của người đó. Một người có thể có nhiều tính cách và nhiều người có thể có cùng một tính cách.Tính cách là yếu tố quan trọng nhất của con người. Có thể thông qua hành động, lời nói, cử chỉ, suy nghĩ của con người để suy ra tính cách của con người đó. Tính cách được hình thành do yếu tố bẩm sinh và thông qua yếu tố giáo dục của gia đình, nhà trường và xã hội mà hình thành lên tính cách. Cháu nói là cháu ít nói, không thích nói chuyện với bạn bè và khi nói chuyện cháu thường nhìn thẳng vào mắt người đang nói chuyện với mình. Điều đó là bình thường nó thể hiện tính cách riêng của cháu, đó không phải là bệnh lý.Mỗi người khi giao tiếp có tính cách tác phong khác nhau. Có người tính tình cởi mở hay nói chuyện với bạn bè, hay cười nói vui vẻ, khi nói chuyện lúc nhìn vào mắt bạn lúc không…Có người tính tình nhút nhát không nói được trước đám đông, khi nói không giám nhìn thẳng mà nhìn sang nơi khác….Tóm lại cách giao tiếp là thuộc tính cách và thói quen cũng như tác phong của mỗi người. Những điều gì bất thường khác biệt hẳn mọi người mới là bệnh lý.
Một vấn đề nữa cháu nói là cháu hay buồn vô cớ, hiện tượng này có từ khi còn nhỏ. Nếu hiện tượng buồn vô cớ mới xuất hiện khoảng 2 tuần nay thì bác khẳng định ngay đó là bệnh lý, nhưng hiện tượng đó có từ khi nhỏ thì rất khó đánh giá. Có thể đó cũng là bản tính riêng của cháu, có người bản tính sống nội tâm, ít cởi mở và đôi khi hơi mơ mộng, nhạy cảm với thiên nhiên, hay có những xúc cảm buồn mang mát không có lý do theo kiểu tâm hồn nghệ sỹ.Trong rối loạn trầm cảm cũng có triệu chứng buồn vô cớ và thường kèm theo lo âu và ý tưởng chán sống. Với một số hượng tượng mà cháu kể nó chưa đủ tiêu chuẩn để chẩn đoán là một bệnh gì cả. Cháu nên chủ động sống hòa đồng với mọi người, nên giao lưu bạn bè, hoạt động các công tác xã hội, vui chơi giải trí, thể dục thể thao… Để tạo cho cuộc sống của mình thêm sinh động. Như vậy sẽ đẩy lùi và tiến tới xóa bỏ các triệu chứng đang tồn tại ở con người cháu. Chúc cháu thành công.


Share on Google Plus

About Trần Lệ Thu

Thông tin sức khỏe gia đình: bệnh tim mạch - xương khớp - hô hấp - máu - mắt - nội tiết - răng hàm mặt - ung thư - tâm thần - tiêu hóa - sinh sản.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét