Nam 19 tuổi hay suy nghĩ là bệnh gì?


"Thưa Bác sĩ! Cháu là nam giới, sinh năm 1995. Cháu muốn hỏi tại sao cháu toàn hay suy nghĩ lung tung? Lúc nào cũng suy nghĩ thôi? Mong Bác sĩ trả lời giúp cháu? Có phải cháu bị bệnh tự kỷ không?

ThS. Chu Văn Điểu - Chuyên khoa Thần kinh - Từng làm việc tại Bệnh viện Tâm thần TW

Nam 19 tuổi hay suy nghĩ là bệnh gì?

Chào cháu!
Cháu đang đi học phải không, trong học tập và công tác cháu có bị sức ép gì nặng nề không? Nếu có hoặc không có lý do mà cháu có hiện tượng lúc nào cũng nghĩ lung tung thì đều biểu hiện bất thường rồi. Những điều bất thường đều là bệnh lý, với một người bình thường thì bao giờ cũng chủ động trong suy nghĩ và hành động. Triệu chứng suy nghĩ miên man hoặc dòng suy nghĩ dồn dập đến trong đầu không dừng lại được, đó là triệu chứng của bệnh tâm thần. Chuyên khoa tâm thần có khoảng 300 loại bệnh khác nhau. Mỗi bệnh đều có tiêu chuẩn chẩn đoán riêng. Trong tiêu chuẩn chẩn đoán gồm nhiều triệu chứng, trường hợp của cháu như cháu nói thì chỉ có một triệu chứng là suy nghĩ lung tung, như vậy chưa thể chẩn đoán là bệnh gì được. Có thể cháu chưa nói hết các triệu chứng mà có ở cháu . Theo bác cháu nên tới phòng khám để khám xem cháu bị bệnh gì sớm có hướng điều trị tốt cho cháu.
Chúc cháu khỏe mạnh.
Share on Google Plus

About Trần Lệ Thu

Thông tin sức khỏe gia đình: bệnh tim mạch - xương khớp - hô hấp - máu - mắt - nội tiết - răng hàm mặt - ung thư - tâm thần - tiêu hóa - sinh sản.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét